29/10/14

Chuyện phiếm : Lòng yêu nước và Tất khử mùi AJA

Chuyện phiếm : Lòng yêu nước và Tất khử mùi AJA

Liệu có mối liên hệ nào giữa lòng yêu nước và tất khử mùi AJA ?

Mỗi công dân là một động lực cho đất nước

    Tôi muốn kể lại một câu chuyện  xảy ra cũng gần 10 năm rồi, nhưng nó vẫn còn vẹn nguyên giá trị trong thời buổi hiện nay.tat-khu-mui-cui-chao
“Tony nhớ lần đi Hàn đầu tiên, mùa thu năm 2005, bà chị ở VN ghi tên mấy nhãn hiệu mỹ phẩm nhờ mình mua giùm.
   Ở cửa hàng, cô bán hàng mặc bộ váy veston đen, chạy như bay lấy hết sản phẩm này đến sản phẩm khác cho Tony xem mấy tiếng đồng hồ, đều là mỹ phẩm của Hàn cả. Đến lúc Tony lấy tay chỉ hộp phấn Lancom, thì cô thất vọng và bật khóc. Cô khóc vì tình yêu nước của cô không thuyết phục được khách hàng, cô khóc vì đã không làm tròn nhiệm vụ tổ quốc giao phó.
   Mỗi người trong xã hội Hàn Quốc được ngầm phân công cụ thể, ai đi học thì phải học chăm chỉ, ai sản xuất thì sản xuất cho tốt, ai bán hàng thì phải bán cho được hàng, ai tiêu dùng thì phải mua đồ Hàn Quốc. Nghĩa vụ của một công dân đối với nền kinh tế đất nước chỉ có vậy thôi, âm thầm làm và làm, không nhìn ngó và chỉ trích. Giọt nước mắt nóng bỏng của lòng tự hào dân tộc khiến Tony sững sờ. Cô chỉ là 1 người bán hàng bình thường trong muôn ngàn người bán hàng ở xứ sở kim chi biết tự giác làm hết khả năng của mình vì cái lớn lao hơn là lợi nhuận.
   Vì kính phục, Tony bèn mua mấy hộp mỹ phẩm của Hàn, dù chẳng biết có tốt không. Ngoài phố, gió bắt đầu lạnh, từng tốp học sinh chạy tập thể dục rầm rập trên vỉa hè, những chiếc áo khoác thêu cờ quốc gia ở sau lưng. Và Tony biết, sau lưng của mỗi công dân luôn là tổ quốc."
   Quốc gia có thể phát triển mạnh mẽ đều nhờ sự nỗ lực của công dân.

kết 5 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam " (2009-2014)

   Theo kết quả điều tra dư luận xã hội do Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội - Ban Tuyên giáo TƯ thực hiện mới đây(14/10/2014), có 92% người tiêu dùng (NTD) được hỏi "rất quan tâm" và "quan tâm" đến CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; 63% số người tiêu dùng "tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam", 54% NTD "khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen biết nên mua hàng Việt Nam"
   Số liệu nghiên cứu của Công ty Nielsen cũng cho biết, có đến 90% NTD tại TP Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ lựa chọn hàng Việt Nam và con số này ở Hà Nội là 83%.
   Điều này là một tín hiệu rất tốt, là động lực mạnh mẽ có các doanh nghiệp Việt Nam.

Nỗ lực của doanh nghiệp Việt Nam
  
   Trên địa bàn Hà Nội, các hệ thống siêu thị Big C hiện có tới gần 90% là hàng sản xuất trong nước, hệ thống siêu thị Saigon Co.opmart chiếm 95%, hệ thống siêu thị Vinatex Mart 100% là hàng sản xuất trong nước. Tại các khu vực nông thôn, hiện có tới 80% hàng hóa được bày bán là hàng Việt Nam, trong đó các sản phẩm hàng hóa phục vụ nhu cầu học tập của học sinh chiếm gần 90% là hàng Việt.
tat-khu-mui-sieu-thi
   Công ty TNHH Thế Giới Tất cũng rất nỗ lực để đưa đến những sẩn phẩm thật sự chất lượng cho NTD, đặc biệt là Tất khử mùi kháng khuẩn than hoạt tính nano bạc. Nano Bạc hiện được sử dụng rộng rãi tại các nước tiên tiến, tuy nhiên  giá thành của sản phẩm rất cao. Công ty chúng tôi đã nghiên cứu ứng dụng sản xuất thành công dung dịch Nano Bạc đạt tiêu chuẩn phòng thí nghiệm Nhật bản các dòng sản phẩm nano Bạc ứng dụng cho Dược phẩm Y tế, cho nuôi trồng thuỷ sản, cho dệt may và đồ gia dụng. Với chi phí thấp rất nhiều so với sản phẩm sản xuất tại Mỹ và Nhật Bản.
   Các doanh nghiệp Việt Nam chúng tôi cần hơn bao giờ hết sự cảm thông và động viên từ NTD, đặc biệt là những đóng góp ý kiến,nhận xét,đánh giá về sản phẩm. Chúng tôi xin trân trọng tiếp thu và sẽ nỗ lực cải tiến sản phẩm để đem lại chất lượng tốt nhất cho NTD Việt Nam.
thegioitat.com
Một số nguồn tham khảo :
http://congthuonghn.gov.vn/default.aspx?page=&lang=0&cat=125&content=1054
http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Kinh-te/712232/de-nguoi-viet-nam-uu-tien-dung-hang-viet-nam-cot-loi-la-chat-luong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét